Xung đột tại Sudan: Quân đội tuyên bố sẽ nối lại đàm phán hòa bình

15:39 - Thứ Hai, 23/10/2023 Lượt xem: 3753 In bài viết

Lực lượng vũ trang Sudan ngày 22-10 thông báo sẽ nối lại các cuộc đàm phán hòa bình với Lực lượng hỗ trợ nhanh bán quân sự (RSF) vào ngày 26-10 tới tại thành phố cảng Jeddah của Saudi Arabia.

Thông báo này được Phó tư lệnh Lực lượng Vũ trang Sudan Shams-Eddin Kabashi đưa ra trong bài phát biểu trước các sĩ quan quân đội tại căn cứ quân sự Wadi Seidna ở thành phố Omdurman.

Khói bốc lên sau các cuộc giao tranh tại Khartoum, Sudan, ngày 3-5-2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Truyền thông Sudan đưa tin Saudi Arabia và Mỹ, vốn đứng ra làm trung gian đàm phán từ tháng 5 năm nay, đã ấn định ngày 26-10 là ngày nối lại đàm phán. Trước đó, cuộc đàm phán giữa các bên tham chiến tại Sudan đã bị tạm dừng trong tháng 7-2023 do các bên không thể thống nhất về một số vấn đề.

Nhiều tháng sau khi các nhà hòa giải đình chỉ các cuộc đàm phán, xung đột vẫn chưa đi đến hồi kết và không bên nào giành ưu thế trong một cuộc nội chiến tại Sudan. Theo số liệu do Bộ Y tế nước này công bố, cuộc giao tranh giữa Lực lượng vũ trang Sudan và RSF tại thủ đô Khartoum và các khu vực khác đã làm ít nhất 3.000 người thiệt mạng và hơn 6.000 người bị thương.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top